Hotline: 09036356899 Email: binhdinhgia1102@gmail.com
    

 


Lễ khai giảng và ra mắt võ đường Bình Định Gia tại chùa Báo Ân

11:46 | 11/07/2023

Sáng ngày 8/7/2023, tại Chùa Báo Ân - thôn Tri Lễ, xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội, Môn phái Bình Định Gia phối hợp với nhà Chùa đã long trọng tổ chức lễ khai giảng, ra mắt võ đường Bình Định Gia chùa Báo Ân.

Tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Minh Thuần - Trụ trì chùa Báo Ân; ông Đặng Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Ước. Về phía Môn phái Bình Định Gia có bà Lê Minh Thu - Chưởng môn phái; Võ sư cao cấp Đinh Công Tuấn; Võ sư quốc tế Bùi Công Phương cùng đông đảo các võ sư, HLV, trợ giáo tham dự.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, thay mặt môn phái Bình Định Gia, Võ sư cao cấp Đinh Công Tuấn (hiện là phó giáo sư, tiến sỹ, hiệu phó Trường Đại học Văn hóa Hà nội) khẳng định: “ Nền võ thuật Bình Định vang tiếng xưa nay có công của những ngôi chùa với những vị sư tăng giỏi võ thuật. Học võ trong nhà chùa không chỉ giúp rèn luyện thân thể mà còn góp phần làm sâu thêm tinh thần đạo đức của võ Bình Định Gia. Tinh thần thượng võ của Môn phái Bình Định Gia được dựa trên tư tưởng “Võ đạo vị nhân sinh - Võ công khai trí tuệ”. Đây là nhân duyên với chúng tôi để có thể đưa môn phái Bình Định Gia đến với các em võ sinh được học tập và rèn luyện tại ngôi chùa Báo Ân”.

PGS.TS.VSCC Đinh Công Tuấn cũng nhấn mạnh: “Lớp võ thuật Bình Định Gia tại chùa Báo Ân là một địa chỉ đào tạo võ thuật uy tín, đóng góp cho việc bảo tồn và phát triển võ cổ truyền ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung”.

Võ thuật Bình Định Gia là một môn thể thao mang đến nhiều lợi ích cho các võ sinh theo học, qua sự học võ thuật các võ sinh có sức khoẻ tốt, tiêu trừ bệnh tật, phát triển đều về thân tâm, biết tôn sư trọng đạo, kính trên nhường dưới. Đặc biệt học trong môi trường Phật giáo, ở đó, Chư tôn đức Tăng ni, người thầy dạy võ là thầy, là cha và các võ sinh là anh em huynh đệ đồng môn.

Võ đường Bình Định Gia tại chùa Báo Ân có thể đáp ứng được nhu cầu của các võ sinh, có thể vừa học võ vừa học đạo đức Phật giáo. Qua đó giúp các võ sinh rèn luyện các kỹ năng sống tốt, đạo đức, nhân nghĩa, trở thành những bậc hiền tài, là một trong những yêu cầu quan trọng của con người trong thời đại hiện nay, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển văn hóa xã hội.Với mong muốn thúc đẩy sự phát triễn của phong trào Võ Cổ Truyền, môn phái Bình Định Gia với tư cách là thành viên của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam, đã tham gia và đóng góp các tiết mục biểu diễn trong buổi khai giảng võ đường Bình Định Gia tại chùa Báo Ân. 

Được biết trước khi khai giảng lớp võ thuật Bình Đình Gia tại chùa Báo Ân, trưởng môn phái cùng các võ sư đã được Đại đức Thích Minh Thuần - Trụ trì chùa Báo Ân làm lễ cầu an và bái tổ tại chùa.

Xin trân trọng gửi tới một số hình ảnh đã ghi nhận được tại buổi lễ khai giảng :


Võ đường Bình Định Gia tại chùa Báo Ân

Bà Lê Minh Thu - Chưởng môn phái tham dự buổi lễ


PGS.TS.VSCC Đinh Công Tuấn phát biểu khai mạc

Đại đức Thích Minh Thuần - Trụ trì chùa Báo Ân làm lễ cầu an trước khi diễn ra lễ khai giảng, ra mắt võ đường


Bà Lê Minh Thu - Chưởng môn phái cùng các võ sư của môn phái Bình Định Gia chụp ảnh lưu niệm cùng Đại đức Thích Minh Thuần - Trụ trì chùa Báo Ân


Các võ sư của môn phái Bình Định Gia


Võ sư quốc tế Bùi Công Phương-Chủ nhiệm võ đường

Các tiết mục võ thuật đặc sắc tại buổi lễ